Mụn nước sinh dục do virus Herpes gây ra nên còn được gọi là Herpes sinh dục. Đây là một trong những bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Rất khó để phát hiện bệnh sớm vì ở giai đoạn đầu Herpes sinh dục thường không có biểu hiện hoặc triệu chứng không rõ ràng. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về mụn nước sinh dục: nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa trị qua bài viết sau đây.

Icon-mui-ten-do3Mặt khác bạn cũng có thể liên hệ số Hotline: 0220 6565 666 miễn phí hoặc nhấn >>Tư Vấn Trực Tuyến<< ở hình dưới để được bác sĩ hỗ trợ chi tiết với tin nhắn và cuộc gọi bảo mật.Icon_xem

Mụn nước sinh dục là bệnh gì?

Mụn nước sinh dục hay còn gọi mụn rộp sinh dục không còn là căn bệnh quá xa lạ với mọi người, nhất là những ai có thói quen quan hệ tình dục không an toàn. Với mức độ phổ biến của bệnh, khá nhiều người cảm thấy hoang mang nhưng vẫn chưa hiểu rõ về căn bệnh này. Vậy mụn rộp sinh dục là bệnh gì? Thực tế, căn bệnh này còn được gọi là Herpes sinh dục, một trong những bệnh lý thường lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục.

Mun-nuoc-sinh-duc-3

Khả năng mắc bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ cao hơn nam giới

Loại virus gây mụn nước ở bộ phận sinh dục có tên là Herpes simplex hay còn được viết tắt là HSV. Loại virus này có khả năng lây nhiễm bệnh rất cao và khả năng mắc bệnh ở nữ giới thường cao hơn so với nam giới. Đồng thời, không phải bệnh nhân nào bị lây nhiễm virus HSV cũng có những triệu chứng như lở loét da. Do đó, các bạn không nên chủ quan khi nhận thấy những bất thường trên cơ thể.

Mặc dù căn bệnh mụn nước sinh dục không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng với phụ nữ đang mang thai thì khả năng sảy thai, sinh non do bị nhiễm virus HSV rất cao. Nếu đứa bé được sinh ra thì phần lớn đều bị nhiễm bệnh bẩm sinh từ mẹ.

Icon-mui-ten-do3Để tìm hiểu chi tiết và nhanh chóng hơn về bệnh mụn rộp sinh dục, bạn có thể nhấn vào KHUNG BÊN DƯỚI hoặc gọi qua Hotline: 0220 6565 666, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn riêng hoàn toàn miễn phí!

Nguyên nhân nào gây mụn nước sinh dục?

Nguyên nhân gây mụn nước sinh dục chính là sự xâm nhập của virus HSV: bao gồm 2 type 1 và 2:

Icon-next HSV type 1: chủ yếu gây nên vết loét ở vùng mắt, môi và quanh miệng. Con đường lây bệnh phổ biến là qua tiếp xúc với nước bọt chứa virus hoặc vết thương của người bệnh.

Icon-next HSV type 2: chủ yếu gây nên herpes ở vùng sinh dục, cũng có trường hợp gây nên tổn thương ở vị trí như HSV type 1 nhưng hiếm. Con đường lây bệnh chủ yếu là qua đường tình dục.

Cả hai type virus HSV này hầu như không có khả năng tồn tại và phát triển trong điều kiện nhiệt độ thông thường nên chúng không thể lây nhiễm qua vật dụng hay bề mặt.

Mun-nuoc-sinh-duc-4

Các con đường lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục phổ biến

Từ nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục trên đây có thể thấy được rằng, virus HSV gây bệnh thường xâm nhập qua các con đường lây nhiễm sau:

6 (1) Quan hệ tình dục không lành mạnh, không an toàn (chủ yếu là do quan hệ không dùng bao cao su, quan hệ bằng đường miệng).

6 (1) Dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh và đồ dùng này có môi trường ẩm ướt: bàn chải, đồ lót, dao cạo râu,… Như đã nói ở phần nguyên nhân gây mụn nước sinh dục phía trên, virus HSV không thể sống ở điều kiện nhiệt độ thường nhưng chúng lại có tốc độ sinh trưởng mạnh trong môi trường ẩm ướt. Vì thế, không ít người dùng chung đồ dùng cá nhân có tính chất ẩm ướt với người bệnh dễ dàng bị lây nhiễm.

6 (1) Tiếp xúc trực tiếp với tổn thương hở chứa máu hay dịch tiết của người bị mụn rộp sinh dục qua các hành động: chạm vào vết thương, hôn, ôm, nắm tay,…

6 (1) Lây từ mẹ sang con hoặc qua truyền máu: nếu người mẹ mang thai thì con có thể bị lây nhiễm bệnh khi sinh thường qua đường âm đạo. Trường hợp lây nhiễm mụn rộp sinh dục qua đường truyền máu hiếm khi xảy ra vì hiện nay khâu truyền/nhận máu đã được xét nghiệm, kiểm tra rất kỹ càng.

Icon-mui-ten-do3Thông tin thêm nguyên nhân gây bệnh mụn nước sinh dục, hãy gọi số Hotline: 0220 6565 666 miễn phí hoặc nhấn >>Tư Vấn Trực Tuyến<< ở hình dưới để được bác sĩ hỗ trợ chi tiết với tin nhắn và cuộc gọi bảo mật.

Hướng xử lý với bệnh mụn nước sinh dục

Nhiều trường hợp bị mụn nước sinh dục nhưng không xuất hiện triệu chứng nên việc phát hiện tương đối khó khăn. Những trường hợp phát hiện triệu chứng thì cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám ngay để được chẩn đoán đúng và hướng dẫn điều trị hiệu quả. Trường hợp không có triệu chứng nhưng nghi ngờ lây nhiễm thì cũng nên thăm khám, xét nghiệm để được chẩn đoán xác định.

Việc điều trị mụn rộp sinh dục sẽ trở nên dễ dàng và đạt hiệu quả nhanh chóng hơn khi được điều trị từ sớm. Do đó, người bệnh không nên chủ quan để bệnh kéo dài.

Đâu là địa chỉ điều trị mụn nước sinh dục hiệu quả, uy tín

Nếu bạn không biết phải đến phòng khám nào trong những cơ sở y tế tại khu vực Tỉnh Hải Dương thì hãy tham khảo PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TRƯỜNG HẢI. Đây được xem là cơ sở y tế tốt nhất tại đây và đang được đông đảo bệnh nhân tin tưởng. Thêm vào đó, PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TRƯỜNG HẢI (236 Trường Chinh, P. Tân Bình, Tp Hải Dương, Tỉnh Hải Dương)còn có nhiều ưu điểm nổi trội như:

Icon-tich-do Cơ sở hạ tầng khang trang: xây dựng với quy mô rộng rãi và theo mô hình bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế nên khi đến phòng khám chữa mụn rộp sinh dục, bệnh nhân sẽ có được cảm giác thoải mái nhất.

Icon-tich-do Quy trình thăm khám bệnh chuyên nghiệp: Đến trực tiếp PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TRƯỜNG HẢI, bệnh nhân không phải e ngại về tình trạng chờ đợi quá lâu mà sẽ được gặp chuyên gia ngay lập tức. Các nhân viên y tế sẽ tiếp đón chu đáo và hướng dẫn tận tình đến bạn những thủ tục đăng ký khám bệnh.

Icon-tich-do Đội ngũ y, bác sĩ giàu kinh nghiệm: các chuyên gia y tế tại phòng khám đều tốt nghiệp từ nhiều ngôi trường y khoa danh tiếng, có trình độ chuyên môn cao, tài giỏi và hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chữa mụn rộp sinh dục, các bệnh xã hội và bệnh nam khoa, phụ khoa.

Mun-nuoc-sinh-duc-5

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TRƯỜNG HẢI là địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả

Icon-tich-do Phương pháp điều trị bệnh hiện đại: hiện tại PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TRƯỜNG HẢI đang áp dụng những phương pháp chữa bệnh tiên tiến, được chuyên gia y tế trên thế giới đánh giá cao về mức độ an toàn, hiệu quả, tỷ lệ thành công và hạn chế được các biến chứng xảy ra.

Dựa vào các kết quả xét nghiệm, nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục, mức độ viêm nhiễm và thể trạng của người bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Có thể là chữa mụn rộp sinh dục bằng thuốc hoặc điều trị bằng các thủ thuật ngoại khoa.

Icon-tich-do (1) Chi phí điều trị bệnh hợp lý: tất cả các mức chi phí khám trị bệnh tại phòng khám được niêm yết và tuân thủ theo quy định của cơ quan chức năng. Đồng thời, thông báo minh bạch và chi tiết đến từng bệnh nhân trước khi tiến hành chữa mụn rộp sinh dục.

Icon-tich-do (1) Thời gian làm việc linh hoạt: phòng khám hoạt động từ 07:30 - 19:30 hàng ngày, bao gồm cả những ngày cuối tuần và lễ tết. Điều này rất tiện lợi để bạn sắp xếp thời gian phù hợp đến phòng khám chữa trị bệnh.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về bệnh mụn nước sinh dục. Căn bệnh này gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. Vì thế, khi có dấu hiệu mụn rộp sinh dục, bạn nên thực hiện thăm khám, xét nghiệm bệnh càng sớm càng tốt.

Icon-trai-tim-kieuMọi thắc mắc về bệnh mụn nước sinh dục và đặt lịch khám, vui lòng Tu-van-icongif gọi đến Hotline: 0220 6565 666 hoặc Icon-clickclick nhắn tin vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được các chuyên gia y tế của PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TRƯỜNG HẢI giải đáp chi tiết và hướng dẫn tận tình nhất.