Mụn rộp sinh dục nữ hay Herpes sinh dục nữ là dạng bệnh lý nhiễm khuẩn đường sinh dục do virus HSV gây ra. Sau khi xâm nhập vào cơ thể, virus sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người bệnh. Hãy theo dõi hình ảnh mụn rộp sinh dục ở nữ giới được chia sẻ trong bài viết sau đây để hiểu hơn về bệnh lý này.

Icon-mui-ten-do3Mặt khác bạn cũng có thể liên hệ số Hotline: 0220 6565 666 miễn phí hoặc nhấn >>Tư Vấn Trực Tuyến<< ở hình dưới để được bác sĩ hỗ trợ chi tiết với tin nhắn và cuộc gọi bảo mật.Icon_xem

Mụn rộp sinh dục là bệnh gì?

Mụn rộp sinh dục là một dạng bệnh lý lây truyền qua đường tình dục (hay còn gọi là STDs). Khi cơ thể người bệnh bị HSV xâm nhập sẽ có thể gây ra những vết loét, mụn nước xung quanh vùng môi, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn, tuy nhiên cũng có một số trường hợp bị nhiễm virus HSV nhưng lại không phát hiện ra.

Các nhà khoa học phát hiện có 2 loại virus HSV khác nhau đó là:

Icon11 Virus HSV 1: Tập trung chủ yếu gây bệnh ở khu vực xung quanh vùng môi, mũi, miệng, cánh tay và ngực.

Icon11 Virus HSV 2: Đây chính là nguyên nhân gây ra bệnh lý mụn rộp ở bộ phận sinh dục, tuy nhiên vẫn có một số trường hợp do virus HSV 1 gây ra. Đối với những bệnh nhân bị nhiễm virus HSV 2 sẽ thường có vết loét xung quanh bộ phận sinh dục hoặc trực tràng.

Mun-rop-sinh-duc-nu-4

Các loại virus HSV gây bệnh ở người

Những nguyên nhân chính gây nên bệnh lý mụn rộp sinh dục ở nữ giới bao gồm: đời sống tình dục không lành mạnh, vệ sinh vùng kín hàng ngày không đảm bảo, sử dụng chung đồ vệ sinh các nhân với người mắc bệnh hoặc có thể lây nhiễm qua đường máu hay tiếp xúc với vùng niêm mạc bị tổn thương và đang chứa virus gây bệnh.

Mụn rộp sinh dục được xem là bệnh lý có nguy cơ tăng cao, bởi vì khi bệnh nhân mắc bệnh thường sẽ có tâm lý e ngại khi đi thăm khám và chỉ gặp bác sĩ với tình trạng bệnh đã lan rộng sang nhiều bộ phận khác trên cơ thể hay thậm chí lây lan sang cho người khác.

Icon-mui-ten-do3Thông tin thêm bệnh mụn rộp sinh dục nữ, hãy gọi số Hotline: 0220 6565 666 miễn phí hoặc nhấn >>Tư Vấn Trực Tuyến<< ở hình dưới để được bác sĩ hỗ trợ chi tiết với tin nhắn và cuộc gọi bảo mật.

Hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ giới

Mụn rộp sinh dục nữ thường có những biểu hiện đặc trưng như sau:

Icon-xanh-duong-dong Khi mới nhiễm virus, bệnh nhân thường trải qua thời gian ủ bệnh khoảng 2 đến 7 ngày. Ở giai đoạn này, chị em có thể xuất hiện những triệu chứng như sốt nhẹ, nhức đầu và nổi hạch,… Những triệu chứng bệnh có thể chỉ thoáng qua và dễ nhầm lẫn với bệnh cúm. Bên cạnh đó, nhiều trường trường hợp sẽ không có triệu chứng gì.

Mun-rop-sinh-duc-nu-1

Hình ảnh dấu hiệu mụn rộp sinh dục nữ

Icon-xanh-duong-dong Sau giai đoạn ủ bệnh, những triệu chứng của bệnh sẽ xuất hiện rõ ràng hơn. Các nốt mụn nước có thể xuất hiện ở vùng âm đạo, cổ tử cung, vùng quanh hậu môn, vùng bên trong đùi,… Những mụn nước thường tạo thành chùm, gây ra cảm giác ngứa và đau rát. Khi mụn nước vỡ ra, dịch từ bên trong có thể chảy ra. Trong một số trường hợp có thể chảy dịch kèm theo máu.

Môi trường âm đạo là một môi trường rất phù hợp để virus phát triển. Do đó việc điều trị triệt để lại càng khó khăn. Bệnh có nguy cơ tái phát cao, có thể tái phát theo chu kỳ hoặc tái phát mà không báo trước.

Icon-mui-ten-do3Để tìm hiểu chi tiết và nhanh chóng hơn về dấu hiệu bệnh mụn rộp sinh dục nữ, bạn có thể nhấn vào KHUNG BÊN DƯỚI hoặc gọi qua Hotline: 0220 6565 666 chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn riêng hoàn toàn miễn phí!

Mụn rộp sinh dục nữ có chữa khỏi được không?

Câu trả lời là không thể chữa trị dứt điểm được. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh mụn rộp sinh dục nữ bằng thuốc có thể giúp vết thương nhanh lành trong đợt bùng phát đầu tiên, giảm nguy cơ tái phát bệnh và giảm nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

Acyclovir (Zovirax) và Valacyclovir (Valtrex) là hai loại thuốc thường được dùng để điều trị bệnh mụn rộp sinh dục. Bác sĩ có thể chỉ định người bệnh dùng thuốc khi có đợt tái phát hoặc dùng hàng ngày, tùy theo tình trạng cụ thể. Những loại thuốc này thường được dung nạp tốt, ít tác dụng phụ.

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả của thuốc và an toàn khi sử dụng, người bệnh tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về điều trị mụn rộp sinh dục mà cần tham khảo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ.

Địa chỉ điều trị mụn rộp sinh dục ở nữ hiệu quả

Để thăm khám và chữa bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả, người bệnh nên đến PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TRƯỜNG HẢI. Đây là địa chỉ y tế chuyên khoa bệnh xã hội đang nhận được nhiều sự tin tưởng, ủng hộ của đông đảo người bệnh gần xa bởi những ưu điểm nổi trội sau:

Mun-rop-sinh-duc-nu-5

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TRƯỜNG HẢI là địa chỉ khám chữa bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả

Icon-trai-tim-xanh-dong Cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn, khang trang, đủ tiện nghi, môi trường y tế thân thiện tạo sự thoải mái và yên tâm khi người bệnh đến đây khám chữa.

Icon-trai-tim-xanh-dong Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn lành nghề, dày dạn kinh nghiệm trong khám chữa bệnh xã hội nói chung và bệnh Herpes sinh dục nói riêng.

Icon-trai-tim-xanh-dong Hiện PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TRƯỜNG HẢI đang ứng dụng liệu pháp miễn dịch gene sinh học hiện đại INT trong điều trị mụn rộp sinh dục rất thành công, hiệu quả cao, nhận được nhiều phản hồi tốt.

Icon-trai-tim-xanh-dong Trang thiết bị y tế tại đây được đầu tư hiện đại, nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển nên mang lại kết quả chẩn đoán, điều trị bệnh chính xác và nhanh chóng.

Icon-trai-tim-xanh-dong Chi phí thăm khám, làm xét nghiệm và điều trị mụn rộp sinh dục đảm bảo minh bạch, hợp lý, phù hợp với người bệnh. Mọi chi phí luôn được phòng khám công khai rõ ràng và niêm yết theo đúng quy định.

Icon-trai-tim-xanh-dong Các thủ tục, giấy tờ thăm khám bệnh đơn giản, nhanh gọn giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và bảo mật thông tin tuyệt đối cho bệnh nhân.

Trên đây là toàn bộ các thông tin chia sẻ về bệnh mụn rộp sinh dục nữ. Căn bệnh xã hội này nếu không được điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới. Vì thế, khi nhận thấy có hình ảnh, dấu hiệu bệnh, nữ giới nên đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, làm xét nghiệm mụn rộp sinh dục và điều trị kịp thời.

Icon-trai-tim-kieuNếu còn bất kỳ thắc mắc gì về bệnh mụn rộp sinh dục hay có nhu cầu đặt lịch khám sớm, bạn hãy Tu-van-icongif gọi đến Hotline: 0220 6565 666 hoặc Icon-clickclick nhấn vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được các chuyên gia y tế nhiều năm kinh nghiệm của PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TRƯỜNG HẢI giải đáp rõ ràng và hỗ trợ tận tình.